CCA Co.,LTD

6 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng bếp chung cư đẹp hiện đại

Friday - 23/10/2020 03:37

Thiết kế nội thất nhà bếp ở căn hộ chung cư

Phòng bếp nhỏ nhưng tiện ích lớn 

Khi tư vấn thiết kế nội thất phòng bếp chung cư, KTS cần phải lưu ý tới nguyên tắc sắp xếp vật dụng nhà bếp hợp lý theo diện tích mà vẫn đảm bảo được công năng sử dụng.

Xu hướng hiện nay, các căn hộ chung cư thường thiết kế phòng bếp thông với phòng khách. Bởi vậy, việc xử lý mùi thức ăn được các gia chủ hết sức quan tâm. Vấn đề này sẽ được KTS giải quyết bằng cách lắp đặt thêm hệ thống thông gió và tạo không gian thoáng mát. Giúp khử mùi nhanh, phân tán mùi khi nấu ăn, không lưu lại mùi dầu mỡ và thực phẩm trong nhà.   

phòng bếp

Không gian bếp và phòng khách cần được thông thoáng, gọn gàng về bố trí, sắp đặt.

Tính vệ sinh, gọn gàng là những tiêu chuẩn hàng đầu khi thiết kế nội thất nhà bếp. Để phòng bếp sạch và ngăn nắp, gia chủ không nên kê quá nhiều đồ đạc, tránh ảnh hưởng đến sự thông thoáng và che lấp đi ánh sáng tự nhiên. 

Nên chọn chất liệu phẳng cho mặt trần và tường của phòng bếp, để tiện lợi cho việc vệ sinh và lau chùi hàng ngày.

Nếu bạn muốn tận dụng mặt sàn là nơi chế biến thức ăn thì nên chọn những loại gạch lát sàn là Ceramic hoặc đá tự nhiên để không gây xây xước đến sàn nhà. Ngoài ra, thiết bị nội thất của nhà bếp nên được làm bằng những vật liệu bền như các loại gỗ tự nhiên, gỗ óc chó hoặc inox. Các phụ kiện kim khí dành cho bản lề, cánh tủ, ray trượt ở các tủ... nên chọn nguyên liệu chất lượng, độ bền cao vì chúng được sử dụng liên tục hàng ngày. Thêm vào đó, nên chọn lớp sơn bao phủ bên ngoài bóng, bền màu và dễ lau chùi, không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao và nước.

thiết kế nội thất phòng bếp đẹp

Phòng bếp cần được chiếu sáng tự nhiên, có thể dùng đèn chùm để tăng độ sáng.

Phòng bếp phải luôn luôn đủ độ sáng, nên chọn ánh sáng tự nhiên và có sử dụng thêm đèn chùm để chiếu trực tiếp. Nên gắn đèn trên trần, đầu tủ hoặc rọi xuống bàn bếp để tiện lợi khi sử dụng.  

Mẹo hay thiết kế  phòng bếp nhỏ

Để căn bếp nhỏ nhà mình có được cảm giác rộng rãi, cần có sự phối hợp hài hòa giữa khâu bố trí nội thất cho phòng bếp, lẫn cất trữ vật dụng và ánh sáng. Việc mua sắm những dụng cụ nhà bếp nhỏ gọn, hợp lý sẽ giúp căn phòng tiết kiệm được không gian một cách tối đa. Cùng áp dụng 10 mẹo hay sau đây cho không gian phòng bếp nhỏ nhắn của gia đình bạn: 

1. Đặt 1 chiếc bàn đứng giữa phòng ăn

Chuyên gia khuyên rằng bạn nên đặt một chiếc bàn đứng ở giữa căn phòng để có thể nấu ăn thuận tiện vừa chứa đồ dễ dàng hơn.

2. Nhờ đơn vị tư vấn thiết kế nội thất nhà bếp

Đơn vị tư vấn thiết kế sẽ giúp bạn sắp xếp nội thất trong nhà bếp hợp lý, nhờ vậy không gian phòng bếp sẽ thoáng mát và đẹp mắt hơn. Nếu so sánh một căn bếp không có thiết kế với một căn bếp có thiết kế, tối ưu công năng thì có thể nói như Thị Nở so sánh với Thúy Kiều.

Bạn không tin điều đó ư ? Đừng ngại hãy gọi cho chúng tôi Nadu Design, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn miễn phí về đồ nội thất và lý do vì sao bạn nên lựa chọn đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp.